ECC-HCMC triển khai dự án nghiên cứu thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện

Đăng lúc: Thứ ba - 14/08/2012 15:08 - Người đăng bài viết: Nguyễn Mai Nhiệm
Giá xăng tăng cao, thải ra nhiều khói, bụi gây ô nhiễm môi trường… là những vấn đề làm đau đầu không chỉ các cơ quan quản lý mà cả người sử dụng xe gắn máy. Bên cạnh đó, mật độ giao thông dày đặc với số lượng xe gắn máy chạy xăng tăng lên không ngừng (theo số liệu thống kê, trong 1,8 triệu hộ gia đình tại TP. HCM, mỗi gia đình đều có ít nhất từ 1-2 xe gắn máy) sẽ gây nên những vấn đề cấp thiết hơn nữa. Đây chính là những lý do mà dự án nghiên cứu khả thi sử dụng xe máy điện tại Việt Nam được triển khai. 

Xe máy điện tại Việt Nam hiện nay: có nhưng không hiệu quả 
Xe máy điện đã xuất hiện tại Việt Nam được một thời gian khá lâu, tuy nhiên số lượng xe được sử dụng không nhiều và số người yêu thích xe máy điện cũng rất ít bởi những hạn chế của nó. Theo khảo sát, xe máy điện hiện đang được sử dụng tại thị trường Việt Nam đa phần là có xuất xứ từ Trung Quốc với những nhược điểm sau:
-      Pin có thời gian sử dụng ít (20-30 km)
-      Bình sạc không tiện dụng (hết bình mới sạc được)
-      Không phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam (độ ẩm cao) nên dễ chết máy
-      Dịch vụ sửa chữa kém
-      Khó khăn về vấn đề bảo trì, bảo dưỡng… 

Đã đến lúc thay thế… 
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của xã hội cùng với khả năng kinh tế và tiêu chí về môi trường, thị trường xe máy Việt Nam cần có một bước tiến mới trong việc sử dụng xe máy điện có hiệu quả thực sự. 
Mẫu xe máy điện tiết kiệm, tiện ích và thân thiện với môi trường trong tương lai

Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường Việt Nam về hiện trạng, nhu cầu sử dụng xe gắn máy trong công việc hàng ngày cũng như những vấn đề khó khăn mà người sử dụng gặp phải, so sánh số lượng xăng và điện tiêu thụ cho xe máy và xe điện trên cùng một hành trình… dự án nghiên cứu khả thi sử dụng xe máy điện tại Việt Nam mà ECC-HCMC là đơn vị tư vấn chuyên môn sẽ đề xuất thay thế xe máy chạy xăng bằng xe máy điện vào đầu năm 2013.
Giải quyết được những nhược điểm của các dòng xe điện trước đây, xe máy điện đưa vào nghiên cứu khả thi sẽ do công ty Tera Moto – công ty sản xuất xe đạp điện hàng đầu Nhật Bản cung cấp. Với những lợi ích nhìn thấy được như: công suất lớn hơn, pin có thời gian sử dụng dài (80 – 90km) có thể sạc điện mọi nơi, mọi lúc, pin gọn nhẹ và tháo lắp dễ dàng, hình thức đẹp mắt, tốc độ 40 – 50 km/h… dòng xe máy điện này rất thích hợp với các đối tượng như phụ nữ, đặc biệt là những người nội trợ, sinh viên, công chức văn phòng…
Hiện nay, ECC-HCMC đang tiến hành nghiên cứu, so sánh mức tiết kiệm năng lượng của xe máy điện so với xe máy thông thường và kết quả nghiên cứu dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2012. Dựa vào kết quả này, công ty Tera Moto sẽ đưa ra mức giá hợp lý với người tiêu dùng Việt Nam nhằm khuyến khích cộng đồng hưởng ứng thực hiện tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Tác giả bài viết: ECC-MN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Góc tư vấn

Nhãn năng lượng
Tư vấn sử dụng điện

Liên kết website

Tư vấn kiểm toán năng lượng

Xúc tiến thương mại

Tư vấn kiểm định thiết bị

Tư vấn ISO 50001

Tư vấn Kiến trúc xanh

Năng lượng mới

Chăm sóc khách hàng

Kinh doanh: Ms. Hương
0903.030.767
vanhuong@ecc-hcm.gov.vn
Ms. Trang
0938.999.155

hotrang@ecc-hcm.gov.vn
Đào tạo: Ms. Oanh
0938.592.949
hoangoanh@ecc-hcm.gov.vn
VP Hà Nội: Mr. Tuyến
0983.523.338
vphanoi@ecc-hcm.gov.vn